บริการอาบน้ำตัดขนถึงบ้าน

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ต้องระวัง สุนัขขาสั้น

บริการอาบน้ำตัดขนถึงบ้าน

     ในน้องหมาสายพันธุ์ขาสั้นและมีลักษณะลำตัวยาว เป็นน้องหมาที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคเกี่ยวกับข้อต่อ กระดูกสันหลัง ซึ่งอาจทำให้น้องหมากลายเป็นอัมพาตได้สูงกว่าน้องหมาสายพันธุ์ทั่วไปที่มีรูปร่างสมส่วน เนื่องจากการมีหลังที่ยาวกว่าปกติจะมีโอกาสเสี่ยงทำให้ได้รับบาดเจ็บที่กระดูก เกิดการงอระหว่างกระดูกสันหลังได้ง่ายเมื่อถูกกระแทกแรง ๆ โดยจะแสดงอาการเมื่อน้องหมาอายุที่เพิ่มมากขึ้น  ผู้เลี้ยงจึงต้องระมัดระวังและคอยดูแลน้องหมาในกลุ่มนี้ให้อยู่ในสายตาอย่างใกล้ชิด

     แนะนำว่า ให้ผู้เลี้ยงดูแลน้องหมา ไม่ควรปล่อยให้น้องหมาวิ่งขึ้นลงบันไดเร็ว ๆ การเล่นกระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ จากที่สูง หรือเลี้ยงในบ้านที่มีพื้นต่างระดับหรือพื้นที่สูง ๆ ต่ำ ๆ มากเกินไป เพราะการที่น้องหมาวิ่งขึ้นบันไดเร็ว ๆ หรือกระโดดขึ้นลงจากที่สูงบ่อย ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อของน้องหมาได้รับบาดเจ็บ และยังส่งผลต่อข้อต่อของน้องหมาถูกกระแทก ทำให้น้องหมาเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังได้เร็วกว่าปกติ และในน้องหมาที่อายุมาก อาจพบอาการอัมพาตของขาหลัง เนื่องจากหมอนรองกระดูกไปกดไขประสาทสันหลังได้ และหากผู้เลี้ยงพาน้องหมาออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ก็อย่าลืมสำรวจและประเมินความปลอดภัยของเส้นทางว่า มีพื้นต่างระดับหรือหลุมลึกไหม เพราะน้องหมาขาสั้นบางตัวอาจเดินสะดุดหรือเดินตกหลุม
 
  บริการอาบน้ำตัดขนถึงบ้าน ,ตัดขน , อาบน้ำ ,บริการถึงบ้าน กรุงเทพฯ



     ทางที่ดีผู้เลี้ยงควรห้ามปรามน้องหมาตั้งแต่น้องหมายังเด็ก โดยการพูดห้ามและออกคำสั่งว่า อย่าทำ” “ไม่ได้ด้วยเสียงโทนต่ำ เพื่อบอกน้องหมาได้รู้ว่า การวิ่งขึ้นลงบันได การกระโดดขึ้นลงจากที่สูงเป็นสิ่งผิดที่น้องหมาทำไม่ได้ รวมถึงผู้เลี้ยงอาจใช้วิธีกั้นคอก จำกัดพื้นที่ให้น้องหมา ในช่วงเวลาที่ผู้เลี้ยงไม่อยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงที่น้องหมาจะวิ่งเล่นซนจนเกิดอุบัติเหตุ เมื่อผู้เลี้ยงกลับบ้านก็ค่อยปล่อยให้น้องหมาออกวิ่งเล่น โดยคอยระวังและดูแลน้องหมาให้อยู่ในสายตาตลอดเวลา


                                                                                                                                                                                  credit :: www.dogilike.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates