บริการอาบน้ำตัดขนถึงบ้าน

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ดับกลิ่นสาบ น้องหมา เลือกใช้แชมพู สูตรสมุนไพร


     การดูแลรักษาความสะอาดร่างกายให้กับสุนัขอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้เลี้ยงไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เพราะการดูแลความสะอาดร่างกายสุนัขเป็นประจำ เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดและป้องกันการเกิดกลิ่นตัว และโรคผิวหนังในสุนัขได้เป็นอย่างดี

     ในสุนัขที่มีปัญหาเรื่องมีกลิ่นสาบ หรือมีกลิ่นตัวแรงเป็นพิเศษ แนะนำให้ผู้เลี้ยงอาบน้ำให้กับสุนัขอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง โดยอาจจะต้องเลือกเปลี่ยนจากการใช้แชมพูสูตรธรรมดามาใช้ผลิตภัณฑ์แชมพูสูตร สำหรับสุนัขมีกลิ่นสาบ หรือแชมพูสูตรสมุนไพรที่มีสารสกัดธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิวหนังที่บอบบางของ สุนัข เช่น
 น้ำมันมะกอก ที่ช่วยบำรุงผิวบำรุงเส้นขนให้เงางาม สารสกัดจากเปลือกสน ที่ช่วยกระตุ้นต่อมไขมันให้สร้างน้ำมันออกมาเคลือบเส้นขนและผิวหนังให้ชุ่มชื้นได้มากขึ้น ว่านหางจระเข้ ช่วยต้านการอักเสบและฆ่าเชื้อรา แบคทีเรีย และยีสต์ รวมถึงทุกครั้งหลังจากสุนัขอาบน้ำเสร็จ ผู้เลี้ยงต้องใช้ไดร์เป่าขนสุนัขจนแห้งสนิท ไม่ควรปล่อยให้ขนสุนัขแห้งเอง เพราะจะทำให้ขนจับตัวเป็นกลุ่มก้อน เกิดความอับชื้น เกิดกลิ่น และโรคผิวหนังในสุนัขได้ค่ะ

     หรืออาจจะเลือกใช้วิธีการกำจัดกลิ่นสาบสุนัขที่คนรักสุนัขหลาย ๆ คนนิยมใช้กับสุนัขที่มีปัญหาเรื่องสุนัขมีกลิ่นตัว กลิ่นสาบ ด้วยการนำมะกรูดที่มีอยู่ในครัวเรือนมาเป็นตัวช่วย โดยใช้แชมพูปกติอาบให้สุนัข 1 รอบ แล้วตามด้วยน้ำมะกรูดสดผสมน้ำอาบตาม ซึ่งวิธีนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นสาบของสุนัขได้ดีทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ ผู้เลี้ยงก็อย่าลืมบีบต่อมก้นให้สุนัขเพื่อลดการเกิดกลิ่นตัวในสุนัขกันด้วย 



 credit :: www.dogilike.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates